CG Architectural Model's profile

Sa bàn - Mô hình kiến trúc | CG Architectural Model

Sa bàn – Mô hình kiến trúc CG Architectural Model
Với sự phát triển nhanh chóng của ngành Bất Động Sản Cao Cấp như hiện nay, các dự án xây dựng với nhiều quy mô khác nhau. Vậy nên làm như thế nào để làm nổi bật những giá trị cốt lõi cho dự án của công ty Quý Khách, càng có nhiều điểm mấu chốt nổi bật để tận mặt người mua và nhà đầu tư tận mắt chứng kiến thì khả năng thành công của dự án sẽ được nâng cao hơn rất nhiều.
Để người mua và các nhà đầu tư thấy được những vẻ đẹp của dự án của Quý Khách thì một bản vẽ thiết kế vẫn chưa đủ. Thay vào đó chúng ta có một lựa chọn thích hợp hơn, đó là thưc hiện một Sa Bàn – Mô hình kiến trúc riêng cho dự án của mình. Đây là một giải pháp hợp lý cho các hạn chế của một dự án chưa được xây dựng hoàn thành.
Một Sa bàn có thể đáp ứng được các yếu tố các cảm quan của Khách Hàng và Nhà đầu tư của Quý Khách. Mọi thứ trên mô hình đều được thực hiện tiêu chuẩn và sinh động như trên thực tế. Thể hiện rõ các yếu tố phân bố, cảnh quan, hạ tầng giao thông,… Làm nổi bật các kiểu dáng kiến trúc trong dự án.

Khái niệm Sa Bàn Kiến Trúc và Mô hình Kiến Trúc
Mô hình kiến trúc là một công trình thu nhỏ của các dự án kiến trúc như nhà biệt thự, chung cư, nhà hàng, khách sạn, trường học,… Mô hình kiến trúc thể hiện được cấu tạo của công trình đó, giúp người quan sát có thể thấy được những ưu điểm của dự án nếu khởi công và sau khi hoàn thành.
Sa Bàn Kiến Trúc  khá giống với những mô hình kiến trúc đã được đề cập, song mang tính chuyên môn hơn cả. Sa bàn là một mô hình thu nhỏ dùng để chỉ đến một vị trí cụ thể hay một đối tượng nào đó với mục đích là phục vụ công tác tìm hiểu nghiên cứu đối tượng, vị trí đó.

Lợi ích của Sa Bàn – Mô Hình Kiến Trúc.
Thuận tiện cho việc quan sát, nghiên cứu hay trưng bày
Các sa bàn bàn dự án mà chúng ta có thể quan sát được toàn bộ quy mô, kiến trúc của một dự án được thiết kế trong tương lai. Trên sa bàn có thể hiện đầy đủ các chi tiết chính, không gian xung quanh của dự án đến các chi tiết nhỏ nên vô cùng thuận tiện cho người xem. Cũng vì vậy mà ngày nay tại các triển lãm, sự kiện trưng bày chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh của các sa bàn dự án trong đó.
Tăng khả năng “chốt đơn” của Khách Hàng.
Như đã nói ở trên, một Sa bàn của dự án giúp ích rất nhiều cho việc thể hiện tổng quan và chi tiết của từng phần riêng biệt. Qua đó khách hàng và nhà đầu tư có thể phân tích chính xác về những tiện ích nội khu và ngoại khu của dự án đó để đưa ra các quyết định đầu tư chính xác.
Tạo điểm nhấn khác biệt cho dự án của Quý Khách.
Khi khách hàng đến nơi trưng bày Sa bàn sẽ tận mắt chứng kiến được kiến trúc, vị trí, khoảng cách hạ tầng giao thông, cảnh quan xung quanh của dự án.
Một Sa Bàn đúng tiêu chuẩn và đẹp long lanh sẽ khiến cho khách hàng và nhà đầu tư có thiện cảm và đễ dàng gợi nhớ lại được từng chi tiết trong dự án của Quý Khách. Không thể bị nhầm lẫn hoặc trùng lặp các chi tiết hoặc thậm chí còn không thể trùng lặp với các dự án khác mà khách hàng đã từng tiếp xúc qua.

Có những loại Sa Bàn – Mô hình kiến trúc nào hiện nay.
Tại thời điểm hiện tại có rất nhiều loại Sa Bàn – Mô hình kiến trúc đặc trưng cho mỗi mục đích mà Quý Khách muốn sử dụng cho dự án của mình.
Sau đây, công ty CG Architectural Model sẽ đưa ra một số loại Sa bàn chủ yếu được sử dụng rộng rãi. Nếu Quý Khách cần một Sa Bàn cho một mục đích sử dụng khác thì hãy click và nút bên dưới để chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn trực tiếp nhé.
Quy Hoạch
Các dự án quy hoạch, để có thể bao quát được một khu đất rộng để phân tích đất nên, vị trí địa lý, … thì các nhà quy hoạch làm sa bàn quy hoạch thu nhỏ khu đất đó lại với tỉ lệ thu nhỏ chính xác với tỉ lệ thật. Nhằm mục đích dễ dàng hơn cho việc phân tích dự án. Tác dụng của việc làm sa bàn là sẽ giúp cho khách hàng có thể cảm nhận khái quát hơn về dự án, xác định được vị trí địa lý, cao độ, phân bố của các vùng tự nhiên như sông, núi, đường bờ biển,… để có phương án xây dựng hợp lý.
Nội Thất
Là hình thức để các nhà thiết kế nội thất trở nên sáng tạo hơn khi thể hiện ý tưởng thiết kế hữu hình. Mô hình kiến trúc nội thất vừa dễ hiểu hơn hình ảnh trên máy tính, dễ đọc hơn bản vẽ của kiến trúc sư và đặc biệt chuyển tải được nhiều thông tin của công trình đến với mọi người.
Làm mô hình kiến trúc nội thất là một công việc vô cùng quan trọng trong thiết kế nội thất. Tầm quan trọng của mô hình kiến trúc nội thất nằm ở chỗ bạn có thể thay đổi ý tưởng và thao tác một cách dễ dàng. Mô hình mang tới cái nhìn trực quan sinh động cho khách hàng vì nó giống như một thiết kế hoàn thiện được thu nhỏ. Nhà thiết kế đưa ý tưởng vào hành động và có kết quả nhanh hơn việc sử dụng công cụ máy tính, vì trên bản vẽ sẽ ép bạn phải tưởng tượng các chức năng của các đối tượng động trong thiết kế nội thất.
Cao Tầng
Việc làm mô hình kiến trúc nhà cao tầng là rất cần thiết, đặc biệt là với các chủ đầu tư, kiến trúc sư và các khách hàng quan tâm đến dự án. Hơn thế nữa, mô hình kiến trúc nhà cao tầng còn là sản phẩm không thể thiếu trong các sự kiện trưng bày, triển lãm về kiến trúc nhà ở, kiến trúc đô thị…
Thực tế cho thấy, mô hình kiến trúc nhà cao tầng chính là cầu nối quan trọng giữa khâu thiết kế và hiện thực ý tưởng nhằm bao quát chính xác mọi góc độ của dự án và đem đến sự hoàn hảo cho công trình trong tương lai. Mô hình cũng giúp đánh giá tính thực tiễn của công trình, giúp nhà thiết kế và chủ đầu tư điều chỉnh những sai sót trong quá trình thiết kế trước khi thi công công trình.
Khu đô thị
Mô hình khu đô thị là một thực thể thu nhỏ mô phỏng một số khối thành phố, thị trấn…; khu nghỉ dưỡng; cơ sở công nghiệp hay căn cứ quân sự. Đây là một công cụ quan trọng hỗ trợ cho chiến lược phát triển đô thị. Thông thường, trong một mô hình khu đô thị cỡ nhỏ sẽ có nhà ở, công viên, trường học, bệnh viện, tiện ích nội khu và ngoại khu…
Mô hình kiến trúc đã và đang được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực bất động sản. Vì các doanh nghiệp và công ty bất động sản khi muốn đẩy mạnh những dự án lớn, tầm cỡ thì mô hình kiến trúc chính là “con mồi ngon” đầu tiên để “săn” được khối lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ. Bởi vì, khi thực hiện mô hình khu đô thị tức là họ đã đưa ra những ưu điểm, mặt tích cực và đánh mạnh vào thị giác của khách hàng.
Đồng thời khi thực hiện mô hình kiến trúc, các nhà đầu tư, quy hoạch bất động sản sẽ dễ dàng nhìn thấy những lỗ hỏng còn thiếu sót của dự án để kịp thời đưa ra giải pháp, lấp đầy lỗ hỏng; hoàn thiện tối đa dự án.
Thông tin liên hệ CG Architectural Model
Địa chỉ: 43 Đường 12 Khu Đô thị Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp, Hồ Chí Minh
Hotline: 0327806320
Tổng đài: 028.7307.3636
Website: modelcentralglobal.com
Sa bàn - Mô hình kiến trúc | CG Architectural Model
Published:

Sa bàn - Mô hình kiến trúc | CG Architectural Model

Published:

Creative Fields