Đá Mỹ Nghệ DPS's profile

Lăng mộ đá - Di sản văn hóa độc đáo của Việt Nam

Lăng mộ đá còn với tên gọi khác là  khu lăng chiêu tập bằng đá, khu lăng chiêu tập hay lăng tẩm. Đây là công trình kiến trúc không tính trời, được xây dựng bao quành nơi chôn đựng của các người đá khuất. Lăng mộ chính là tổ hợp của phổ biến công trình tâm linh sở hữu những hạng mục như lăng thờ đá, chiêu tập đá, cổng đá, lan can đá, cuốn thư đá,…Các hạng mục này được làm cho từ đá tự dưng nguyên khối, chạm khắc hoa văn tỉ mỉ, đảm bảo được sự uy nghiêm, trang trọng.
Lăng mộ bắt nguồn từ làng nghề đá mỹ nghệ truyền thống ở Ninh Vân, Ninh Bình. Ninh Vân chính là khởi nguồn của nghề khai khẩn và chế tạo đá khi không bởi được hình thành bí quyết đây 400 năm. Tuy nhiên theo thời kì vững mạnh bây giờ nguồn đá để chế tạo lăng mộ đến cốt yếu từ những mỏ đá to tại Thanh Hóa. Không chỉ mang thế, ngoại trừ việc cung cấp số lượng đá to đảm bảo chất lượng để chế tạo những sản phẩm tay chân mỹ nghệ, vùng đất Thanh Hóa còn dần mang các làng nghề nổi tiếng sánh ngang có các làng nghề cổ lâu đời như Ninh Vân.
Không nên dòng đá ngẫu nhiên nào cũng có thể được lựa mua để chế tạo ra những hạng mục trong lăng thờ đá. Vì được dùng ở những không gian không tính trời, đòi hỏi sự khăn khe về khả năng chống thấm nước, cách nhiệt,....Dưới đây là 3 mẫu đá được lựa mua khi xây dựng khu lăng mộ, đấy là:
Các mẫu lăng mộ đá đẹp xanh đen
Các mẫu lăng mộ đá đẹp xanh rêu
Lăng chiêu tập dùng hoa cương
Lăng tuyển mộ tiêu dùng đá trắng
Đây là 3 chiếc đá chính yếu được tiêu dùng khi chế tác lăng chiêu tập bên cạnh đó trong đó với 1 dòng đá được sử dụng rộng rãi và tiêu dùng hơn cả ấy là đá xanh. Đây là chiếc đá cực đẹp và được phổ biến chuyên gia khuyên tiêu dùng khi xây dựng lăng tuyển mộ do vậy DPS sẽ tập kết và khiến cho rõ hơn về khu lăng chiêu mộ được xây từ dòng đá này.
Lăng mộ đá - Di sản văn hóa độc đáo của Việt Nam
Published:

Lăng mộ đá - Di sản văn hóa độc đáo của Việt Nam

Published:

Creative Fields