Phạm Quỳnh Trang's profile

Hiểu về hệ thống túi khí trên ghế massage toàn thân

Khi nhắc đến ghế massage, con lăn và túi khi là hai bộ phận cốt lõi mà ghế massage nào cũng phải có. Nếu con lăn chủ yếu làm các nhiệm vụ như day, bấm huyệt, miết,… thì nhiệm vụ của các túi khí mang tính chất khá đơn giản và nhẹ nhàng.
Những chiếc ghế massage Nhật Bản được trang bị túi khí với mục đích chính là tạo cảm giác xoa bóp, đè nén lên các bắp tay một cách nhẹ nhàng, giúp các cơ trên cơ thể vừa được xoa bóp vừa được thư giãn.
Các túi khí trong ghế massage thường được làm từ chất liệu vải hoặc nhựa, có khả năng hút – xả khí tự động không khí theo từng liệu trình massage, tạo ra các lực tác động phù hợp trên cơ thể.
Các công nghệ massage sử dụng túi khí được áp dụng nhiều trên các ghế massage toàn thân, máy massage chân, hay đệm ghế massage lưng. Ở các ghế massage toàn thân, túi khí thường được thiết kế ở các bộ phận thường xuyên nhức mỏi.
Ta có thể phân loại túi khí massage theo 2 cách: theo vị trí và theo cấu tạo. Theo vị trí, các túi khí thường được lắp đặt ở 5 chỗ, bao gồm vai, tay, hông, bàn chân và bắp chân. Các túi khí này được lắp đặt cố định mà chỉ dùng để massage cho các bộ phận được lắp đặt.
Tùy theo từng dòng ghế thì các túi khí sẽ được trang bị khác nhau. Nếu ghế massage chỉ là dòng bình dân, thì chỉ được trang bị các túi khí cơ bản như vai, chân, tay. Còn ở các dòng máy cao cấp hơn thì các túi khí sẽ được trang bị linh hoạt và đầy đủ hơn.
Theo cấu tạo thì có túi khí đơn và túi kép. Túi khí đơn chỉ bao gồm một túi khí duy nhất, thường sẽ được lắp đặt ở phần cánh tay, cánh chân và xương bàn chân. Túi khí kép sẽ có hai túi khí đi kèm với nhau và thường được trang bị cho phần tay và hông. Nguyên nhân của việc trang bị túi khí như vậy là do từng người có kích thước cơ thể và khối lượng khác nhau.
Để đảm bảo các túi khí hoạt động và đem lại lợi ích cần thiết, các nhà sản xuất lắp đặt các túi khí kép và túi khi đơn làm phần đỡ, còn túi khi đơn còn lại làm nhiệm vụ xoa bóp cơ thể.
Kết nối với các túi khí sẽ có các van tự động để bơm – nén khí theo chu trình đã được thiết lập. Các van sẽ kiểm soát lượng khí được bơm vào vừa đủ, phù hợp với thể trạng người dùng. Các tác động của túi khí mô tả động tác như lòng bàn tay, vỗ và xoa các phần cơ thể cần được chăm sóc một các nhẹ nhàng và tỉ mỉ.
Các túi khí tập trung nhiều ở vùng cơ bắp nhằm giúp giảm đau mỏi cơ, đem lại sự sảng khoái và dễ chịu, giúp người dùng có thể làm việc hiệu quả. Các tác động xoa bóp cũng góp phần giúp giảm áp lực lên các dây thần kinh, giúp lưu thông máu hiệu quả, kích thích quá trình trao đổi chất.
Các túi khí này đặc biệt có lợi cho những người gặp chấn thương về xương khớp, vận động quá mạnh hoặc ít khi vận động, giúp tăng các dịch ở khớp xương giúp chuyển động linh hoạt hơn, tăng sự dẻo dai cho cơ thể.
Hiểu về hệ thống túi khí trên ghế massage toàn thân: https://inadanhatban.com/hieu-ve-he-thong-tui-khi-tren-ghe-massage-toan-than.html
Hiểu về hệ thống túi khí trên ghế massage toàn thân
Published:

Hiểu về hệ thống túi khí trên ghế massage toàn thân

Published: