Sơn Trà Resort là một trong những đồ án cuối cùng của thời sinh viên: Đồ án Khách sạn.

Vị Trí Địa Lý: 
Sơn Trà - Đà Nẵng - Việt Nam
Sơn Trà là một quận nội thành của thành phố Đà Nẵng. Quận Sơn Trà có bán đảo Sơn Trà và núi Sơn Trà đẹp nổi tiếng, 4400 ha được công nhận là khu vực bảo tồn thiên nhiên vào năm 1992.. Đến cuối năm 2016, diện tích này bị mất đi 1/4, do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chấp thuận sử dụng phần đất này để phát triển thành Khu Du lịch Quốc gia. Ở đây có chùa Linh Ứng, cũng là nơi có các căn cứ Hải quân Việt Nam quan trọng. Quận Sơn Trà có vị trí khá đặc biệt trên bản đồ thành phố Đà Nẵng. Phía Tây giáp quận Hải Châu bởi sông Hàn. Phía Nam giáp quận Ngũ Hành Sơn, ranh giới là đường Nguyễn Văn Thoại. Phía Đông và Bắc giáp Biển Đông.

Cảm Hứng:
Lấy cảm hứng từ sự mộc mạc và dung dị của các loại vật liệu tự nhiên,  cùng với sự tối giản trong phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản, tạo nguồn cảm hứng cho một không gian nơi mà đất trời hòa quyện lấy nhau, hít thở và hưởng trọn cảm giác được nghỉ ngơi khi đặt chân đến Sơn Trà resort..

Ý Tưởng:
Những ngôi nhà truyền thống của Nhật Bản là ý tưởng chính cho tạo hình của resort Sơn Trà. Vừa toát lên sự kiên cường, vừa đậm nét hoài cổ với hệ thống cột trụ và xà ngang tinh tế. Cách lấy sáng tuyệt hảo bằng chất giấy mỏng được gắn lên cánh cửa trượt bằng gỗ. Không gian được mở tối đa để đón lấy gió trời, ánh sáng và hương thơm từ rừng cây và hoa cỏ.

Vật Liệu:
Gỗ, giấy, ngói là những vật liệu chính cấu thành nên resort Sơn Trà, Vốn là những vật liệu gần gũi với thiên nhiên và con người, vừa bảo vệ môi trường. Xi măng có màu xám, một màu sắc dễ dàng phối hợp với các loại vật liệu khác, làm mới cho không gian, lại dễ dàng lau chùi. Tức là trong cái cũ có cái mới, trong cái mới có cái cũ.
RECEPTION
BUNGALOW
RESTAURANT
SON TRA RESORT
Published:

Owner

SON TRA RESORT

Published:

Creative Fields